วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2555



ความหมายของขนมอบ



ขนมอบที่มาจากทางชาติตะวันตกที่เรามักเรียกรวม ๆ กันว่าขนมปัง หรือเบเกอรี่นั้นมีหลายชนิด 
รูปร่างหน้าตาก็ต่าง ๆ กันไปทั้งดัดแปลง ปรับปรุง เพิ่มเติมทั้งรูปทรงและรสชาติตามชอบใจ จริง ๆ 
แล้วเราสามารถแบ่งได้เป็นประเภทคร่าว ๆ และเรียกชื่อตามประเภทได้ การแบ่งประเภท
 และเรียกชนิดของขนมอบให้ถูกนั้น จะทำให้เราสามารถแยกแยะได้ทั้งรูปทรง รสชาติ 
และที่สำคัญคือวิธีการทำขนมซึ่งถ้าเรารู้พื้นฐานอย่างง่าย ๆ แล้วก็จะสามารถนำไปสร้างสรรค์ 
คิดค้นได้เพิ่มเติมตามจินตนาการของเราเองยังไงล่ะคะ ขนมปัง ทุกคนก็คงทราบกันดีอยู่แล้วว่า
เจ้าก้อนกลม ๆ สีน้ำตาลเหลืองหอมเนื้อข้างในสีขาวนุ่ม ๆ ไงล่ะ ใช่แล้วค่ะ ขนมปังทำจากแป้งสาลีผสมน้ำ
 ยีสต์คือตัวทำให้ฟู มีเกลือและอาจมีส่วนผสมอื่น ๆ เช่นน้ำตาล นมผง ไข่ ไขมัน เนย หรือผลไม้เครื่องเทศต่าง ๆ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น